Wednesday, March 19, 2008

SANworks Data Replication Manager (DRM)

SANworks Data Replication Manager (DRM) เป็นโซลูชั่นที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ได้รับการออกแบบมาเพื่อเก็บข้อมูลด้วยวิธี mirroring data online และทำงานแบบ real time จากพื้นที่รีโมทไกลผ่านมายังพื้นที่โลคัล หรือเครือข่าย Storage Area Network (SAN) ด้วยซอฟท์แวร์นี้การรีพลิเคทข้อมูลจะทำงานที่ระบบเก็บข้อมูลและที่แบ็คกราวน์ของโฮสท์ต่างๆ

SANworks Data Replication Manager (DRM)

จุดเด่นผลิตภัณฑ์

  • ทำการรีพลิเคทข้อมูลทั้งแบบออนไลน์และแบบเรียลไทม์ไปยังพื้นที่โลคัล หรือพื้นที่ห่างไกล
  • ทำการรีพลิเคทข้อมูลผ่านช่องไฟเบอร์บนเครือข่าย SAN หรือ เครือข่าย SAN/MAN/WAN/MAN/SANสนับสนุนการทำงานร่วมกับระบบปฏิบัติการหลายระบบเช่น Microsoft Win 2000/NT, Compaq Tru64, Compaq Open VMS, Sun Solaris, Novel Netware and IBM AIX รวมถึงโฮสท์เซิร์ฟเวอร์ในการใช้งานบนเครือข่าย LAN/SAN
  • สนับสนุนการทำงานร่วมกับระบบ MA8000/EMA12000/EMA16000 อัพเกรดมาจาก RA8000/ESA12000 ซึ่งเป็นโซลูชั่นสำหรับเก็บข้อมูลผ่านช่องไฟเบอร์ที่สนับสนุนไดร๊ฟหลากหลายชนิด
  • สนับสนุน FC Switch Zoning และ Cascaded switches
  • มีโหมดในการส่งข้อมูลทั้งแบบส่งพร้อมกัน และส่งไม่พร้อมกัน
  • ทำการรีพลิเคทได้ไกลถึง 100 กิโลเมตร (62 ไมล์) ด้วยความเร็วในการส่ง 100เมกะบิตต่อวินาที
  • ใช้โซลูชั่นแบบ Active/Active Bi-directional
  • ทำงานร่วมกับ SANworks Command Scripter V1.0A, SANworks Secure Path, SANworks Virtual Replicator V2.0, SANworks Enterprise Volume Manager รวมทั้งสนับสนุน SAP
  • ช่วยในการ failover และ failback ทำให้คุณมั่นใจว่าข้อมูลจะอยู่ครบ พร้อมใช้งานได้เสมอ
  • มีความสามารถในการ clone ได้ทั้งพื้นที่เริ่มต้นและพื้นที่เป้าหมาย และมีความสามารถในการทำ Snapshot ที่พื้นที่เป้าหมาย ซึ่งการ Clone และการ Snapshot เป็นฟังก์ชั่นในการก็อปปี้ข้อมูลที่ช่วยลดการเกิด downtime สำหรับระบบการสำรองข้อมูลและการเคลื่อนย้ายข้อมูล

SANworks Enterprise Volume Manager (EVM) เป็นโซลูชั่นการจัดการบนเครือข่าย SAN โดยทำหน้าที่เป็นตัวควบคุมการปฏิบัติการ clone และ snapshot ซึ่งการ Clone และการ snapshot เป็นการก๊อปปี้ volumes ซึ่งสามารถนำไปใช้กำจัดการเกิด downtime สำหรับระบบการสำรองข้อมูล เช่นเดียวกับช่วยแบ่งเบาภาระงานอื่นๆ จากศูนย์ข้อมูลได้เป็นอย่างดี EVM โซลูชั่นนี้จะรองรับความต้องการของธุรกิจให้สามารถทำงานอย่างต่อเนื่องโดยรันระบบปฏิบัติการการแบ็คอัพด้วย snapshots และ clones เป็นกระบวนการทำ parallel ให้เป็นกระบวนการแอพพลิเคชั่นทั่วไป EVM ได้รับการออกแบบมาสำหรับลูกค้าที่ไม่ต้องการหรือไม่สามารถขัดจังหวะการปฏิบัติงานของคอมพิวเตอร์ด้วยกิจกรรมอย่างการสำรองข้อมูลได้ ด้วยข้อมูลมหาศาล การปฏิบัติการสำรองข้อมูลทั่วไปไม่สามารถทำได้สมบูรณ์ด้วยหน้าต่างการสำรองข้อมูลเพียงหน้าต่างเดียว โดย EVM จะกำจัดความจำเป็นที่จะต้องใช้หน้าต่างสำรองข้อมูล โดยอนุญาตให้สามารถปฏิบัติการแบบ non-disruptive หรือกู้ข้อมูลได้ ทำการสำรองข้อมูลจาก clone หรือ snapshot ในแบ็คกราวน์ได้ตลอดเวลา

SANworks Enterprise Volume Manager (EVM)

จุดเด่นผลิตภัณฑ์

  • เป็นสถาปัตยกรรมใหม่ที่พัฒนามาจากเวอร์ชั่นก่อน เพื่อให้สามารถรันบน Compaq SANworks ได้
  • รองรับความต้องการการใช้งานบนเครือข่าย SAN ขององค์กรต่างๆ ด้วยความสามารถที่จัดการกับระบบการเก็บข้อมูล HSG80 โดยไม่จำกัดจำนวนโฮสท์ของ EVM hosts โดย EVM สามารถรันงานต่างๆ ของ EVM ผ่านระบบการเก็บข้อมูลได้หลายระบบโดยไม่ส่งผลกระทบต่อการทำงานของโฮสท์ของผู้ใช้
  • สนับสนุนการทำงานของโฮสท์ต่างๆ ที่ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการที่ต่างกัน
  • ใช้ง่ายและมีความยืดหยุ่นในการใช้งาน สามารถทำงานที่มีความซับซ้อนได้ ตัวอย่างเช่น การสำรองข้อมูลแบบ non-disruptive, การใช้ snapshots และ clones เป็นวิธีง่ายๆ ที่ EVM เวอร์ชั่น 2.0 มีให้ โดยจะชี้แจงรายละเอียดเกี่ยวกับคอนฟิกเกอเรชั่นของเครือข่าย SAN บนโซลูชั่น EVM บนหน้าจอ
  • สนับสนุนระบบปฏิบัติการหลายระบบ เช่น Windows NT, Windows 2000 operating systemsHP -UX, IBM-AIX, และ Sun Solaris และในช่วงไตรมาศแรกของปี 2002 จะสามารถใช้ได้กับ Tru64 with AdvFS and LSM และ OVMS
  • ลดจำนวน Volume ด้วยการทำ Cloning และ Snapshot
  • สนับสนุนระบบการเก็บข้อมูลที่ใช้เทคนิค RAID Array 8000 (RA8000), Enterprise Storage Array 12000 (ESA12000), Modular Array 8000 (MA 8000), the Enterprise Modular Array 12000 (EMA 12000), and the Enterprise Modular Array 16000 (EMA 16000) ที่ใช้ HSG80 เป็นตัวควบคุมสนับสนุนการทำงานร่วมกับซอฟท์แวร์หลายตัวเช่น Microsoft Exchange, Oracle, Microsoft SQL, VERITAS NetBackup, VERITAS Backup Exec, Legato NetWorker, CA ARCServeIT, และ StorageWorks Enterprise Backup Solution ซึ่งในมีโครงการจะรองรับแอพพลิเคชั่นอื่นๆ ในอนาคต
  • รันการสำรองข้อมูลจาก snapshot หรือ clone อย่างเป็นอิสระโดยไม่รบกวนงานอื่นที่กำลังทำอยู่
  • ใช้งานง่าย และทำให้มั่นใจว่าข้อมูลจะยังอยู่ครบและใช้งานได้

SANworks Secure Path เป็นหนึ่งในตระกูลซอฟท์แวร์ที่มีเสถียรภาพในการ multi-pathing สูง ช่วยให้สามารถรับ-ส่งข้อมูลได้อย่างต่อเนื่องจาก RAID Array ของ Compaq ส่งไปยังโฮสท์เซิร์ฟเวอร์ที่รันบนระบบปฏิบัติการ Windows 2000, Windows NT, Sun Solaris, Novell NetWare, IBM AIX, และ HP -UX เทคโนโลยี RAID บวกกับความสามารถในการ failover ได้ถูกนำมาใช้เพื่อแก้ไขข้อบกพร่อง Secure Path ทำงานอย่างได้ผลโดยจะกำจัดตัวควบคุม, ดิสก์ไดร๊ฟ, การเชื่อมต่อฮาร์ดแวร์ และอะแด็ปเตอร์โฮสท์บัส จากจุดที่เกิดความเสียหายเพียงจุดเดียวในระบบการเก็บข้อมูลย่อย

1. Secure Path V3.0 for HP -UX เป็นซอฟท์แวร์แบบ multi-path ที่มีเสถียรภาพสูง ซึ่งสามารถจัดการและรักษาความต่อเนื่องในการเรียกใช้ข้อมูลจากระบบสตอเรจของ Compaq ได้เป็นอย่างดี โดยปราศจากการทำงานล้มเหลวจากเซิร์ฟเวอร์ไปยังสตอเรจ SANworks Secure Path สำหรับ HP -UX เป็นซอฟท์แวร์ที่ติดตาม path ข้อมูลระหว่างเซิร์ฟเวอร์กับสตอเรจเพื่อเพิ่มเสถียรภาพของข้อมูล ในกรณีที่พบว่า path ใช้งานไม่ได้ SANworks Secure Path สำหรับ HP -UX จะทำการ failover ไปยัง path อีก path หนึ่ง เมื่อใดก็ตามที่ path ดั้งเดิมใช้งานได้แล้ว SANworks Secure Path สำหรับ HP -UX ก็จะกลับไป failback ที่ path เดิม SANworks Secure Path สำหรับ HP -UX ยังสามารถสร้างความสมดุลของงานโหลด โดยแบ่งไปตาม path ต่างๆ เพื่อให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

Secure Path V3.0 for HP -UX

2. Secure Path V3.0 for Sun Solaris จัดการและดูแลข้อมูลให้กับระบบเก็บข้อมูลของ Compaq เพื่อให้สามารถเข้าใช้งานได้ตลอดเวลา โดยไม่ประสบกับปัญหาใช้งานไม่ได้ตั้งแต่เซิร์ฟเวอร์ไปจนถึงสตอเรจ SANworks Secure Path สำหรับ Sun Solaris เป็นซอฟท์แวร์ที่ติดตามเส้นทางข้อมูลระหว่างเซิร์ฟเวอร์กับสตอเรจ เพื่อเพิ่มเสถียรภาพของข้อมูล ในกรณีที่พบว่า path ใช้งานไม่ได้ SANworks Secure Path สำหรับ Sun Solaris จะทำการ failover ไปยังอีก path หนึ่ง และเมื่อ path เดิมใช้งานได้แล้ว SANworks Secure Path สำหรับ Sun Solaris ก็จะกลับไปทำงานตามเดิมโดยอัตโนมัติที่ path เดิมของตน นอกจากนี้ SANworks Secure Path สำหรับ Sun Solaris ยังสร้างความสมดุลให้กับงานโหลดทั้งหลายโดยแบ่งไปยัง path ต่างๆ เพื่อให้ระบบทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด SANworks Secure Path V3.0 สำหรับ Sun Solaris สนับสนุนโฮสท์ของ ในการเชื่อมต่อกับ Compaq StorageWorks Modular Array 8000 (MA8000) / Enterprise Modular Array 12000 (EMA12000) / Enterprise Modular Array 16000 (EMA16000) และ StorageWorks RAID Array 8000/Enterprise Storage Array 12000 (RA8000/ESA12000) storage solutions

Secure Path V3.0 for Sun Solaris

จุดเด่นผลิตภัณฑ์

  • ทำการ failover และ failback ได้มากถึง 32 path ต่อ 1 LUN ทำให้มั่นใจได้ว่า path ระหว่างแอพพลิเคชั่นกับข้อมูลของคุณจะยังคงอยู่ตลอดเวลา
  • สามารถทำการปรับเปลี่ยน add/remove LUNs, HBA's และ คอนโทรลเลอร์ ได้ ทำให้สามารถทำงานกับ Enterprise Volume Manager ได้อย่างสมบูรณ์ และคงคุณภาพไว้ได้
  • LUNs ได้รับการทำพาร์ทิชั่นบนหลายโฮสท์ ซึ่งโฮสท์ตั้งแต่สองโฮสท์ขึ้นไปสามารถแชร์สตอเรจร่วมกันได้ ให้สามารถใช้เรียกใช้งานจากแหล่งข้อมูลได้ประสิทธิภาพสูงสุด
  • สร้างความสมดุลให้กับงานโหลด เพราะสามารถแบ่งงานไปตาม path ต่างๆ ให้ช่วยกันทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ
  • สนับสนุน HBAs ได้มากถึง 16 HBAs ต่อ หนึ่งโฮสท์ เป็นการสนับสนุนระบบที่ใหญ่ขึ้นด้วย HBAs ที่มากขึ้น

No comments: